db10 ซาเลเซียนไทยร่วมงานเยาวชนโลก 10.2011

News’ Report : ซาเลเซียนไทยร่วมงานเยาวชนโลก    

                วันที่ 10-30 สิงหาคม 2011 ที่ผ่านมา คุณพ่อเอกสิทธิ์ ทัฬหะกุลธร จิตตาภิบาลเยาวชนสังฆมณฑลเชียงใหม่ และผู้แทนของสังฆมณฑลฯ จำนวน 9 คน (พระสงฆ์และนักบวช 5 คน และฆราวาส 4 คน) ร่วมกับตัวแทนของประเทศไทยรวม 39 คน ได้ไปร่วมงานเยาวชนโลกครั้งที่ 26 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยในงานใช้สโลแกน จงหยั่งรากลึกลงในพระองค์ และเสริมสร้างขึ้นในพระองค์ จงมีความเชื่ออย่างมั่นคง (เทียบ คส.2:7)    

            การไปร่วมงานในครั้งนี้ เยาวชนไทยได้รับประสบการณ์ต่างๆ มากมาย ซึ่งสามารถแบ่งประสบการณ์ออกเป็น 3 ช่วงคือ ช่วงแรกเป็นการสัมผัสชีวิตที่เมือง 
Iscar ของอัครสังฆมณฑล Valladolid, ช่วงที่สองเป็นการร่วมงานวันเยาวชนโลกที่กรุงมาดริด และช่วงสุดท้ายสมาชิกของสังฆมณฑลเชียงใหม่ และกลุ่มนิสิตของบ้านเซเวียร์ได้ไปแสวงบุญต่อยังประเทศฝรั่งเศสและอิตาลี


              จุดประสงค์สำคัญอันหนึ่งของงานวันเยาวชนโลกคือ ช่วยเยาวชนได้เสริมสร้างความเชื่อให้ลึกซึ้ง โดยผ่านทางการร่วมพิธีกรรม การเดินรูป 14 ภาค การสวดภาวนาในคืนตื่นเฝ้า พร้อมกับพระสันตะปาปา และที่สำคัญเยาวชนจะได้เรียนคำสอนทุกวัน โดยมีบรรดาพระคาร์ดินัล และพระสังฆราชเป็นผู้สอน นอกนั้นการพบปะกับเยาวชนจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้เห็นความเป็นเอกภาพ และพลังของเยาวชน ซึ่งพระศาสนจักรเน้นย้ำเสมอว่า.. เยาวชนคืออนาคตของพระศาสนจักร


             นอกนั้นในช่วงเวลาของงานวันเยาวชนโลก ได้มีการพบปะกันของเยาวชนซาเลเซียน (SYM) จากทั่วโลกในวันที่ 17 สิงหาคม 2011 ที่ Instituto Hijas de Maria Auxiliadora ณ ใจกลางกรุงมาดริด โดยมีเยาวชนและสมาชิกในครอบครัวซาเลเซียนมาชุมนุมกันกว่า 7,000 คน โดยมี Fr.Pascual Chavez Villanueva อัคราธิการซาเลเซียน และ Sr.Yvonne Reungoat อัคราธิการิณีคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ เป็นประธานในงานฯ ร่วมกับที่ปรึกษาของคณะ พระคาร์ดินัลเซน บรรดาพระสังฆราชซาเลเซียนจากทั่วโลก และคุณพ่อเจ้าคณะจากประเทศต่างๆ

            ในงานชุมนุมเยาวชนซาเลเซียนนั้น เต็มไปด้วยบรรยากาศร่าเริงแบบซาเลเซียน อาทิ การแสดงจากเยาวชนซาเลเซียนของแต่ละประเทศ มุมแสดงมายากล เกมฐาน ฯลฯ งานชุมนุมจบลงด้วยการภาวนาตื่นเฝ้า ซึ่งจัดได้ดีมาก ใช้เวลาในการภาวนาร่วมกัน 2 ชั่วโมง เป็นการภาวนาอาศัยสัญลักษณ์ และเพลงประกอบแสงสีเสียง ซึ่งนำเยาวชนให้รำพึงต่อหน้าศีลมหาสนิทอย่างศรัทธา จากนั้นทุกคนรับฟัง
 Good Night จากคุณแม่ Yvonne และคุณพ่ออัคราธิการของเรา โดยท่านทั้งสองได้นัดเยาวชนให้พบกันใหม่ ในงานเยาวชนโลกครั้งต่อไป ที่ประเทศบราซิล ในปี 2013...



ข้อมูลข่าว มาจาก http://oknation.nationtv.tv/blog/thaidbmag/2011/10/12/entry-2
Share on Google Plus

About Unknown

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น