ประวัติมาเดอร์มัสซาแรลโล

       


            มารีอา ดอเมนิกา มัซซาเรลโล เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ค.ศ. 1837 ที่มอร์เนเซ ประเทศอิตาลี เมื่อท่านยังเป็นเด็ก ครอบครัวของท่านได้อบรมท่านในหนทางแห่งความศรัทธาที่มั่นคงในการทำงานหนักที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย มีวิจารณญาณที่โดดเด่นและความลึกซึ้งในการตัดสิน ซึ่งต่อมาท่านได้แสดงให้เห็นในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ของคณะ เมื่ออายุ 15 ปีท่านเป็นสมาชิกของสมาคมธิดาแม่พระนิรมล และได้เริ่มงานแพร่ธรรมท่ามกลางเด็กหญิงของหมู่บ้าน เมื่อท่านอายุ 23 ปีได้เกิดโรคไข้รากสาดใหญ่ระบาดอย่างรุนแรง ท่านเองได้รับอิทธิพลจากความเจ็บป่วย ทำให้ท่านมอบตนเองแด่พระเจ้าโดยสิ้นเชิงและเปิดร้านเย็บเสื้อผ้า เพื่อสอนบรรดาเด็กหญิงให้รู้จักทำงาน สวดภาวนาและรักพระเจ้า โดยอาศัยชีวิตแห่งศีลศักดิ์สิทธิ์ที่แน่นแฟ้นของท่าน การนำที่ฉลาดและได้รับการส่องสว่าง ของคุณพ่อเปสตารีโน ทำให้ท่านก้าวหน้าในชีวิตภายในมากยิ่งขึ้น

          ในปี ค.ศ. 1872 คุณพ่อบอสโกได้เลือกท่านให้รับหน้าที่วางรากฐานของคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ ท่านได้พิสูจน์ตนเองในฐานะผู้ใหญ่ว่าเป็นผู้อบรมและอาจารย์ที่เชี่ยวชาญด้านชีวิตภายใน และมีพระพรพิเศษแห่งความร่าเริงยินดีที่สงบราบคาบและสุขุมเยือกเย็น ความชื่นชมยินดีที่แพร่กระจาย และความสัมพันธ์กับเยาวชนหญิงในการทุ่มเท ชีวิตและอุทิศตนให้การศึกษาอบรมสตรี


        ท่านได้ถ่ายทอดธรรมประเพณีด้านการศึกษาอบรมที่ซึมซาบไปด้วยแนวทางการแพร่พระวรสารแก่คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ นั่นคือ การแสวงหาพระเจ้าโดยการสอนคำสอนและความรักที่เร่าร้อน ความรับผิดชอบในการทำงาน ความจริงใจและความสุภาพถ่อมตน ชีวิตที่เคร่งครัดและการมอบอุทิศตนด้วยความยินดี ท่านสิ้นใจที่นิซซา มอนแฟร์ราโต เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ค.ศ. 1881 สมเด็จพระสันตะปาปาปีโอ ที่ 11 ทรงประกาศแต่งตั้งท่านเป็นบุญราศีเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ค.ศ. 1938 และสมเด็จพระสันตะปาปาปีโอ ที่ 12 ทรงสถาปนาท่านเป็นนักบุญ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ค.ศ. 1951 
Share on Google Plus

About Unknown

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น